Thành Lập Công Ty Văn Phòng Ảo

Rate this post

Nhu cầu thuê văn phòng ảo ngày càng hoạt động mạnh, tuy chưa được quy định cụ thể trong văn bản pháp lý. Nhưng để thành lập và hoạt động kinh doanh trong dịch vụ này thì doanh nghiệp cần đáp ứng đủ một số điều kiện nhất định. Hãy cùng ACC tìm hiều vấn đề này thông qua bài về thành lập công ty văn phòng ảo.

1. Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo (hay còn gọi Virtual Office) hay còn được gọi là “văn phòng cho thuê 0m2” là hình thức chia sẻ không gian cho nhiều doanh nghiệp, mô hình được thiết kế với đầy đủ các chức năng như một trụ sở chính doanh nghiệp bao gồm: địa điểm giao dịch, biển hiệu công ty, số điện thoại, số fax, nhân viên lễ tân, phòng họp…

2. Điều kiện thành lập công ty văn phòng ảo là gì?

Căn cứ Điều 3 Luật kinh doanh bất động sản 2014 thì “Kinh doanh bất động sản là việc đầu tư vốn để thực hiện hoạt động xây dựng, mua, nhận chuyển nhượng để bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản, thực hiện dịch vụ môi giới bất động sản, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản, dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm mục đích sinh lợi”.

Việc kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng ảo thuộc nhóm kinh doanh bất động sản và là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Các điều kiện này bao gồm:

– Đối tượng được kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo

Khi kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo một cách thường xuyên; quy mô lớn thì tổ chức, cá nhân phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã; có đăng kí ngành nghề kinh doanh bất động sản. Như vậy hộ kinh doanh cá thể không được đăng ký hoạt động ngành nghề này.

– Vốn pháp định công ty kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) và có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 10 Luật bất động sản 2014.

Tuy nhiên, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê văn phòng ảo quy mô nhỏ, không thường xuyên thì không phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

– Điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản

Căn cứ Khoản 1 Điều 4 Nghị định 02/2022, tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải có các điều kiện sau đây:

+ Phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc hợp tác xã theo quy định của pháp luật về hợp tác xã, có ngành nghề kinh doanh bất động sản (sau đây gọi chung là doanh nghiệp);

+ Phải công khai trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp, tại trụ sở Ban Quản lý dự án (đối với các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản), tại sàn giao dịch bất động sản (đối với trường hợp kinh doanh qua sàn giao dịch bất động sản) các thông tin về doanh nghiệp (bao gồm tên, địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại liên lạc, tên người đại diện theo pháp luật), thông tin về bất động sản đưa vào kinh doanh theo quy định tại khoản 2 Điều 6 của Luật Kinh doanh bất động sản, thông tin về việc thế chấp nhà, công trình xây dựng, dự án bất động sản đưa vào kinh doanh (nếu có), thông tin về số lượng, loại sản phẩm bất động sản được kinh doanh, số lượng, loại sản phẩm bất động sản đã bán, chuyển nhượng, cho thuê mua và số lượng, loại sản phẩm còn lại đang tiếp tục kinh doanh.

+ Đối với các thông tin đã công khai quy định tại điểm này mà sau đó có thay đổi thì phải được cập nhật kịp thời ngay sau khi có thay đổi;

+ Chỉ kinh doanh các bất động sản có đủ điều kiện theo quy định tại Điều 9, Điều 55 của Luật Kinh doanh bất động sản.

3. Thủ tục thành lập công ty văn phòng ảo

Sau khi chuẩn bị đầy đủ thông tin, bạn sẽ tiến hành các bước thành lập công ty văn phòng ảo như sau:

Bước 1: Chuẩn hồ sơ thành lập công ty văn phòng ảo

Hồ sơ thành lập công ty văn phòng ảo bao gồm:

– Giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp;

– Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;

– Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:

+ Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân;

+ Đối với tổ chức: Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;

–  Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức;

– Văn bản ủy quyền và chứng minh nhân dân cho người được ủy quyền thành lập công ty

– Các giấy tờ, văn bản khác nếu có.

Bước 2: Nhận giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty văn phòng ảo và công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Nộp hồ sơ: trực tiếp hoặc trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hoặc thông qua hệ thống bưu chính công ích.

Cơ quan tiếp nhận: Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh/ thành phố

Thời gian xử lý: Trong thời gian 03 ngày làm việc ngay khi nhận được hồ sơ hợp lệ.

Bước 3: Làm dấu pháp nhân và thông báo mẫu dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh

Bước 4: Tiến hành các thủ tục sau khi nhận giấy phép thành lập công ty văn phòng ảo

  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp, đăng ký mẫu 08 tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế, đăng ký nộp thuế điện tử;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử thực hiện nộp thuế điện tử;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài của doanh nghiệp
  • In và đặt in hóa đơn.

4. Những lợi ích khi chọn dịch vụ thành lập công ty văn phòng ảo tại ACC

Đến với ACC, Qúy khách sẽ được cung cấp những dịch vụ tư vấn thành lập công ty tốt nhất với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm cùng với chuyên viên pháp lý luôn có mặt trên 63 tỉnh/thành phố đã và đang thực hiện dịch vụ tư vấn pháp lý về hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp…

Dịch vụ thành lập công ty văn phòng ảo tại ACC, bao gồm các công việc như:

  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến thành lập doanh nghiệp;
  • Tư vấn lựa chọn loại hình thành lập công ty phù hợp với nhu cầu của Qúy khách;
  • Tư vấn, hỗ trợ soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp;
  • Đại diện khách hàng làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong quá trình thành lập doanh nghiệp;
  • Các vấn đề khác liên quan.

ACC cam kết:

  • Tư vấn nhiệt tình mọi vấn đề pháp lý cho khách hàng, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của ACC;
  • Hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của khách hàng;
  • Chúng tôi hiểu rằng chi phí luôn là vấn đề được quý vị quan tâm do đó tại ACC Bình Dương chi phí luôn bảo đảm ở mức hợp lý, không phát sinh bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã báo từ đầu.
  • Cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối.

5. Những câu hỏi liên quan đến dịch vụ thành lập công ty văn phòng ảo ?

5.1. Vốn pháp định khi thành lập công ty kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng ảo là bao nhiêu?

Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) và có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 10 Luật bất động sản 2014.

5.2. Thời gian xử lý hồ sơ thành lập công ty kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng ảo là bao lâu?

Trong thời gian 03 ngày làm việc ngay khi nhận được hồ sơ hợp lệ.

5.3. ACC có cung cấp các dịch vụ thành lập công ty kinh doanh văn phòng ảo không?

ACC chuyên cung cấp hệ thống dịch vụ thành lập công ty văn phòng ảo trên cả nước. Do đó, hãy liên hệ với ACC để được tư vấn chi tiết.

Viết một bình luận